ISMED ย้ำนโยบายหนุนผู้ประกอบการฮาลาลส่งออกต่างประเทศ

Last updated: 29 ม.ค. 2567  |  345 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ISMED ย้ำนโยบายหนุนผู้ประกอบการฮาลาลส่งออกต่างประเทศ

ISMED ย้ำนโยบายหนุนผู้ประกอบการฮาลาลส่งออกต่างประเทศย้ำสินค้าไทยยังมีโอกาสอีกมาก

         นายพิตรพิบูล ธีร์จันทึก ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ISMED ร่วมในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมผู้ตรวจรับรองมาตรฐานตามหลักการฮาลาลสำหรับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด โดยมี สพ.ญ. คชาภรณ์ เต็มยอด ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาระบบและรับรองคุณภาพเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์สัตว์ กรมปศุสัตว์ เป็นประธานเปิดงาน รวมทั้งนายสุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธีเปิดงาน เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567  โรงแรมบ้านไทยบูทีค กรุงเทพฯ  

          พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการ ISMED ได้ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับฮาลาลในเชิงพาณิชย์ เพื่อการส่งออกตลาดต่างประเทศด้วย โดยชี้ว่า สินค้าปศุสัตว์ฮาลาลของประเทศไทยยังมีตลาดต่างประเทศรองรับ และมีความต้องการอย่างมาก เช่น กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง กลุ่มสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงกลุ่มประเทศในเอเชีย จะเป็นตลาดใหม่สำหรับผู้ประกอบการไทย เพียงแต่เราจะต้องทราบถึงความต้องการของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ เพื่อนำมาบริหารจัดการเรื่องการผลิตการขนส่ง จนถึงมือลูกค้าให้เป็นไปตามความต้องการและคงคุณภาพให้ดีที่สุด ส่วนทางด้านการตลาด ISMED พร้อมส่งเสริมอย่างเต็มที่โดยผ่านโครงการต่าง ๆ ที่ดำเนินการอยู่ โดยร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการฮาลาลไปถึงเป้าหมายได้สำเร็จ ผู้อำนวยการ ISMED กล่าวในที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้