BEDO ปั้น "BiOVALUE" จากทรัพยากรฐานชีวภาพสู่ตลาดโลก

Last updated: 19 ก.พ. 2567  |  371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BEDO ปั้น "BiOVALUE" จากทรัพยากรฐานชีวภาพสู่ตลาดโลก

BEDO ปั้น “BiOVALUE” จากทรัพยากรฐานชีวภาพสู่ตลาดโลก เป็นผลิตภัณฑ์รักษ์โลกรักษ์ธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิต

(กรุงเทพฯ - 19 ธันวาคม 2566) สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) หรือ  BEDO  เปิดตัว “BiOVALUE  By BEDO” ร้านรวมผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบหลักจากทรัพยากรฐานชีวภาพในประเทศ เป็นช่องทางการจำหน่ายเพื่อให้ผู้บริโภคสายรักษ์โลกและใส่ใจสุขภาพเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่วางจำหน่ายมาจาก 29 ชุมชนทั่วประเทศที่ได้รับการพัฒนา แบ่งเป็น 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เครื่องสำอางและของใช้ส่วนตัว และผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สอย มีให้เลือกมากถึง 115 รายการ พร้อมส่งเสริมการตลาดอย่างเต็มที่ คาดแนวโน้มกระแสรักษ์โลกและความยั่งยืน ส่งผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีคุณภาพและมาตรฐานสากล ก้าวขึ้นสู่ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก รักษ์ธรรมชาติให้กระจายไปยังตลาดในประเทศและในเวทีโลก เจาะกลุ่มลูกค้าผู้ใส่ใจในคุณภาพชีวิตได้กว้างขวางยิ่งขึ้น

ดร.วิจารณ์ สิมาฉายา ประธานคณะกรรมการ สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ในร้าน BiOVALUE  By BEDO ว่า “ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดผลิตภายใต้  BEDO’s Concept ซึ่งผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์และคุณค่าจากผลิตภัณฑ์ที่ได้จากทรัพยากรฐานชีวภาพ ที่ผ่านกระบวนการผลิตซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แล้วยังได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรชีวภาพให้คงอยู่ด้วย” นอกจากนี้ นางสุวรรณา เตียรถ์สุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ เพิ่มเติมอีกว่า “ครั้งนี้ถือเป็นการ Rebrand  ร้าน “ฟ้าใสแกลอรี่” ในรูปโฉมใหม่ ในชื่อ BiOVALUE  By BEDO  พร้อมเครื่องหมาย B MARK รับรอง ให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า ผ่านกระบวนการผลิตตาม BEDO’s Concept ทุกประการ”นางสุวรรณาย้ำ

และในครั้งนี้ ได้มีการผลักดันผลิตภัณฑ์จากทรัพยากรฐานชีวภาพนำร่องสู่การยกระดับด้านนวัตกรรมและมาตรฐานระดับสากล ด้วยการร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชน 3 แห่ง ได้แก่

1) ผลิตภัณฑ์ Hair tonic  มีคุณสมบัติบำรุงหนังศีรษะ กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม และทำให้ผมดกดำ ผลิตโดยวิสาหกิจชุมชนชีววิถี จังหวัดน่าน

2) ผลิตภัณฑ์ สเปรย์ อโรม่า มีคุณสมบัติปรับสภาพบรรยากาศ ทำให้ผ่อนคลาย ผลิตโดยวิสาหกิจชุมชนแปรรูปสมุนไพรปลูกรัก จังหวัดตาก

3) ผลิตภัณฑ์ น้ำชาผสมเนื้อว่านหางจระเข้ รสน้ำผึ้งมะนาว ตรา VERA GOLD สร้างความสดชื่นและได้ประโยชน์จากน้ำผึ้งแท้ ผลิตโดยวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปผลิตผลทางการเกษตรสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  

การเปิดตัว ร้าน “BiOVALUE  By BEDO” ในครั้งนี้ จึงเป็นการเปิดศักราชใหม่ ให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้  BEDO’s Concept ที่ผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์และคุณค่าจากผลิตภัณฑ์จากทรัพยากรฐานชีวภาพ ผ่านกระบวนการผลิตซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมกับมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรชีวภาพให้คงอยู่ ให้ก้าวสู่การขับเคลื่อนนวัตกรรมและยกระดับมาตรฐานการผลิตของผู้ประกอบการ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

--------------------------------------------------------------------

“สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน)” เรียกโดยย่อว่า “สพภ.” และใช้ชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า “Biodiversity-based Economy Development Office (Public Organization)”  เรียกโดยย่อว่า “BEDO”  ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2550  ตามพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน)  พ.ศ. 2550  เพื่อเป็นองค์กรรองรับการขับเคลื่อนภารกิจการพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานทรัพยากรความหลากหลายทางชีวภาพ ให้เกิดการบริหารจัดการการนำทรัพยากรความหลากหลายทางชีวภาพมาใช้ประโยชน์ทางเศรษฐกิจ  ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน  เพื่อให้เกิดกระบวนการสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างโอกาสให้แก่ประชาชนโดยการส่งเสริมการใช้ประโยชน์ความหลากหลายทางชีวภาพและภูมิปัญญาของชุมชนและท้องถิ่นอย่างมีระบบและยั่งยืน  รวมทั้งการพัฒนางานวิจัยและการรวบรวมองค์ความรู้ความหลากหลายทางชีวภาพและภูมิปัญญาของชุมชนและท้องถิ่น

มีพันธกิจ ในการพัฒนาเศรษฐกิจจากความหลากหลายทางชีวภาพ บนฐานข้อมูลความหลากหลายทางชีวภาพ องค์ความรู้ นวัตกรรม ทรัพย์สินทางปัญญา ควบคู่การอนุรักษ์และแบ่งปันผลประโยชน์

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้