การให้คำปรึกษาแนะนำ การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการและพนักงาน

Last updated: 1 มี.ค. 2567  |  377 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การให้คำปรึกษาแนะนำ การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการและพนักงาน

การให้คำปรึกษาแนะนำ การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการและพนักงาน เพื่อให้บริการอย่างเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ (Senior Care for Customer Service)

         
           เนื่องจากประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้หลายธุรกิจเริ่มปรับการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้สูงอายุมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหาร เป็นต้น การบริการเพื่อเข้าถึงผู้สูงอายุอย่างแท้จริงจึงเป็นเรื่องที่หลายธุรกิจให้ความสำคัญ เช่นการให้ความช่วยเหลือ การสื่อสาร การบริการผู้สูงอายุ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญต่อความประทับใจของลูกค้าและส่งผลถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ ด้วยเหตุนี้การ สร้างมาตรฐาน Senior Friendly จึงเป็นอีกหนึ่งหลักการสำคัญในการให้บริการกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้สูงอายุที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าสูงวัยและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร

           ISMED ร่วมกับ Prompt Care Academy สถาบันเตรียมความพร้อมให้กับสมาชิกในครอบครัว ได้ออกแบบการให้คำปรึกษาแนะนำ การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการและพนักงาน เพื่อให้บริการอย่างเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ “Senior Care for Customer Service” เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการและพนักงานในองค์กรในการให้บริการอย่างเข้าถึงและเข้าใจกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ

ขั้นตอนการให้คำปรึกษา

ครั้งที่ 1 Business Assessment

สำรวจและศึกษาบริการ/สินค้าเพื่อเก็บข้อมูลปรึกษาและศึกษาการบริการ/สถานที่ เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลทั้งในส่วนของผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้องในการให้บริการ 

ครั้งที่ 2 Know yourself

  • วิเคราะห์ตามหลักมาตรฐาน Senior Friendly โดยใช้หลักการ 6Ms (Man, Money, Method, Materials, Machine, Marketing)
  • การพัฒนาธุรกิจพร้อมกับการพัฒนาสังคม

ครั้งที่ 3 Know Your Customer

  • เข้าใจการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายและจิตใจของผู้สูงอายุ
  • การช่วยเหลือและการบริการผู้สูงอายุ
  • ทักษะการฟังและการสื่อสารที่เหมาะสม
  • Buyer Persona / Customer Journey

ครั้งที่ 4 Senior Service Design

  • ทำความรู้จักมาตรฐาน Senior Friendly
  • แนวทางการทำการตลาดผู้สูงอายุเบื้องต้น - Value Proposition
  • การพัฒนา 7P ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ
  • Mindset/Skill Set การให้บริการผู้สูงอายุ
  • ข้อควรระวังในการให้บริการผู้สูงอายุ

ครั้งที่ 5 Senior Friendly Service Excellency

  • Senior Friendly Service Design ในแบบฉบับของแบรนด์

วัตถุประสงค์

  1. เข้าถึงความต้องการและให้บริการผู้สูงอายุได้อย่างเข้าใจ
  2. เสริมสร้างความพึ่งพอใจต่อลูกค้าที่เป็นผู้สูงอายุ
  3. สร้างความน่าเชื่อถือและยกระดับมาตรฐานการให้บริการกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ
  4. มาตรฐานการให้บริการแบบ Senior Friendly

ประโยชน์ที่จะได้รับ

  1. รายงานการให้คำปรึกษาแนะนำ
  2. มีความรู้ความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของผู้สูงอายุ
  3. เข้าใจบทบาทและหน้าที่ สามารถให้บริการผู้สูงอายุได้ตรงตามความต้องการ
  4. มีทัศนคติที่ดีต่อการให้บริการผู้สูงอายุ
  5. พัฒนาสินค้าและบริการได้ตรงกับความต้องการผู้สูงอายุ
  6. สามารถทำการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุโดยที่ยังคงความเป็นแบรนด์ของตัวเอง

รูปแบบการให้คำปรึกษา

  1. Onsite 3 วัน
  2. Online 2 วัน

ระยะเวลา 

30 ชั่วโมง  *ช่วงเวลาให้คำปรึกษาแล้วแต่การตกลง ระหว่างผู้ประกอบการและที่ปรึกษา

กลุ่มเป้าหมาย

  1. ผู้ให้บริการที่มีสินค้าหรือบริการเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้สูงอายุ
  2. ผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าสู่ตลาดผู้สูงอายุ






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของทางสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  และ  นโยบายคุกกี้