301 จำนวนผู้เข้าชม |
EP.11 ขอร่วมนำเสนอเครื่องมือตลาดสำหรับเอสเอ็มอีกับ “คุณณัฐพล ม่วงทำ” เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน และเจ้าของหนังสือ Personalized Marketing การตลาดแบบรู้ใจ และ Data-Driven Marketing การตลาดแบบฉลาดใช้ดาต้า โดยจะมาเผยข้อมูลกับการสร้างดาต้าสำหรับธุรกิจที่สามารเริ่มทำได้ง่ายๆ และนำไปใช้ได้ในทุกธุรกิจ ด้วยการจัดทำเป็น สมอลล์ ดาต้า ได้ด้วยตัวเองผ่านระบบโปรแกรม Microsoft Excel เพื่อเก็บข้อมูลพฤติกรรมการตลาดของลูกค้าส่งผลดีในการช่วยแก้ปัญหาธุรกิจ สร้างยอดขายเพิ่มขึ้นได้ในระยะยาว พร้อมกับการใช้ Google form เพื่อทำการตลาดแบบ Personalized และปรับใช้ Social listening tool เป็นเครื่องมือสำหรับการติดตามดาต้าจากภายนอก รวมถึงการใช้เครื่องมือใหม่ๆ ซึ่งในปัจจุบันหมดยุคการทำตลาดแบบดั้งเดิม ผู้ประกอบการต้องปรับเพื่อให้ได้ข้อมูลลูกค้าและการมีดาต้าจะเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งมีข้อมูลมากยิ่งจะเป็นผู้ชนะ โดย EP นี้จะมี “ดร.ธนันธน์ อภิวันทนาพร ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศและการตลาด ISMED" ผู้ดำเนินรายการ จะมาร่วมขยายโอกาสใหม่ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการได้รับรู้พร้อมกัน
ผู้ดำเนินรายการ : ดร.ธนันธน์ อภิวันทนาพร ผู้บริหารศูนย์พัฒนาและขับเคลื่อนการปฏิรูปธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศและการตลาด สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED)