บริการพัฒนาธุรกิจต่างประเทศและการตลาด

International Business & Marketing Development หรือ “IBMD” เป็นหน่วยงานพัฒนาด้านธุรกิจระหว่างประเทศและการตลาด ได้ทำการจับสัญญานตลาดใหม่ๆเพื่อป้อนข้อมูลต่างๆกลับมาให้ SME ไทยได้ปรับตัวและก้าวไปสู่ความพร้อมในปี 2020

future2020_p1

เจาะขุมทรัพย์ธุรกิจอนาคตใน Mega Trend 2020

“ยักษ์ใหญ่แห่งวงการค้าปลีกออนไลน์ Alibaba จากจีนประกาศกร้าวว่าอีก 2 ปี บริษัทจะขึ้นเป็นอันดับ 1 ในวงการให้ได้ นัยสำคัญของการประกาศครั้งนี้ คือเจ้าของตำแหน่งอย่าง Walmart กำลังถูกท้าทายว่าจะสามารถครองตำแหน่งอยู่ได้หรือไม่ในช่วงปี 2016 เป็นต้นไป

Jonathan Lu ซีอีโอของ Alibaba ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์สเกี่ยวกับทิศทางของบริษัทในอนาคต โดย Jonathan กล่าวว่าเขาตั้งเป้าเพิ่มปริมาณการซื้อขายบนเครือข่ายของ Alibaba ให้พุ่งขึ้นถึงระดับ 490,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (เกือบ 15 ล้านล้านบาท) ภายในปี 2016 ซึ่งถ้าหากทำได้ Alibaba จะสามารถกระชาก Walmart ลงจากการเป็นบริษัทค้าปลีกอันดับ 1 ของโลกทันที

ในปัจจุบัน ปริมาณการซื้อขายสินค้าบน Alibaba มีจำนวนมากกว่าการซื้อขายบน Amazon และ eBay รวมกัน และจากรายงานของรอยเตอร์ส พบว่าจำนวนการจัดส่งพัสดุในประเทศจีน กว่า 3,000 ล้านครั้ง จากจำนวนทั้งสิ้น 5,690 ล้านครั้ง เป็นการส่งสินค้าจากเครือข่าย Alibaba” (http://thumbsup.in.th/2013/10/chinas-alibaba-aims-to-overtake-walmart-in-2016-as-worlds-biggest-retail-firm/)

 

“เจาะโอกาสธุรกิจ บริษัทยักษ์แห่บุก ตจว. “อสังหาฯ-ค้าปลีก” มาแรง ข่าวอสังหาริมทรัพย์

ชั่วโมงนี้ปรากฏการณ์ขยายตัวของเมืองไปสู่ต่างจังหวัด หรือ Urbanization เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น ชลบุรี สงขลา หรือภูเก็ต

ปัจจุบันเมืองเหล่านี้คล้ายกรุงเทพฯเข้าไปทุกที แม้จะไม่ใช่ทั้งหมด โดยเฉพาะความเจริญ สิ่งปลูกสร้าง สาธารณูปโภค รวมทั้งไลฟ์สไตล์ผู้คนที่เป็นสังคมเมืองมากยิ่งขึ้น

ที่สำคัญคือโอกาสทางธุรกิจได้ถาโถมสู่จังหวัดดังกล่าวอย่างรวดเร็วในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา” ที่มา prachachat.net

future2020_p2

คลื่นธุรกิจลูกใหม่ที่ SME บ้านเราควรต้องจับตา เพื่อไม่ต้องตกกระแส คือ ข่าวสองชิ้นข้างบนนี้ ที่ส่งสัญญาณของปรากฏการณ์สำคัญที่กำลังบอกถึงความเปลี่ยนแปลงของตลาด กลุ่มลูกค้า สินค้า ช่องทางจัดจำหน่าย และเครือข่ายทางธุรกิจที่จำต้องปรับตัวให้ทันกับโอกาสที่กำลังเกิดขึ้น

SME ที่สามารถค้นพบโอกาสใหม่ คือจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของหลายๆ ธุรกิจ

วันนี้ห้างค้าปลีกใหญ่ในอเมริกาพบว่ายอดขายหน้าร้านลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่กลับไปโตบนตลาดออนไลน์

ห้างค้าปลีกใหญ่ๆ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ มุ่งขยายธุรกิจไปสู่เมืองใหม่ที่กำลังเติบโตขึ้น Urbanization

หาก SME ไทยจะเข้าสู่การการเติบโตอย่างก้าวกระโดดไม่น้อยกว่าปีละ 15 % ต้องมองหาน่านน้ำสีครามแห่งใหม่

ผลจากการสำรวจของสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) พบว่าธุรกิจ SME ไทยจำนวนมาก มีศักยภาพหากสามารถเข้าสู่ตลาดออนไลน์ที่ขายไปทั่วโลก และรวมถึงการเข้าสู่ตลาดเมืองใหม่ที่ขยายตัวในภูมิภาคทั่วประเทศ

ขณะนี้ ISMED กำลังเปิดโอกาสใหม่ๆให้ SME ไทยเข้าสู่น่านน้ำสีครามใหม่ๆ

 “IBMD เป็นหน่วยงานพัฒนาด้านธุรกิจระหว่างประเทศและการตลาด ได้ทำการจับสัญญานตลาดใหม่ๆเพื่อป้อนข้อมูลต่างๆกลับมาให้ SME ไทยได้ปรับตัวและก้าวไปสู่ความพร้อมในปี 2020  >>”

ติดตามต่อไปได้ที่…. ฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ (IBMD)

http://maketupibmd.blogspot.com/